Giới thiệu

Giới thiệu ITC

1. Giới thiệu chung

- Được thành lập theo quyết định số 286/QĐ-TCCB ngày 27/5/2011. Trung tâm gồm:

          - 01 Giám đốc

          - 01 Phó Giám đốc

          - Tổ chương trình tiên tiến.

          - Tổ liên kết đào tạo.

 - ITC có nhiệm vụ  tham mưu cho hiệu trưởng về công tác quản lý, triển khai, tổ chức và phát triển đào tạo mang yếu tố nươc ngoài đồng thời thực hiện các nhiệm vụ khác do Hiệu trường giao. Thông qua tình hình thực tế đồng thời phối hợp với các đơn vị trong, ngoài trường nghiên cứu và đề xuất với BGH về mục tiêu, định hướng phát triển, các loại hình đào tạo mang yếu tố nước ngoài nhằm phát triển các chương trình đào tạo hệ đại học và sau đại học tại trường Đại học kỹ thuật công nghiệp.

- Tổ chức tuyển sinh sinh viên chương trình tiên tiến, xây dựng chỉ tiêu tuyển sinh theo đợt, lên kế hoạch, đón tiếp sinh viên, tiếp nhận hồ sơ, tổ chức xét tuyển đầu vào.

- Tổ chức tuyển sinh đồng thời tư vấn du học cho các hệ đại học, sau đại học, hệ học 2+2, hệ vừa học vừa làm tại nước ngoài.

- Lên kế hoạch học tập cho từng năm, phối hợp với các đơn vị đào tạo lập kể hoạch mua giáo trình và triển khai đến sinh viên. Lập thời khóa biểu, phân bố phòng học, mời giáo viên giảng dạy cho các lớp.

- Lên kế hoạch đánh giá và kiểm tra cho các lớp  và gửi kết quả học tập cho sinh viên.

2. Giới thiệu về CTTT

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đại học Việt Nam, hội nhập với nền giáo dục đại học của các nước trong khu vực và thế giới, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thực hiện đề án đào tạo chương trình tiên tiến (CTTT). Chương trình tiên tiến là dự án được chính phủ Việt Nam đầu tư dưới sự chỉ đạo trực tiếp của bộ giáo dục và đào tạo. Cả nước có 35 chương trình tiên tiến triển khai ở 23 trường Đại học hàng đầu Việt Nam.

Chương trình tiên tiến được nhập khẩu trọn gói với cách thức triển khai đào tạo tương tự các trường đối tác nước ngoài ( chủ yếu là Mỹ ). Bên cạnh đó, sinh viên học thêm các môn khoa học Mác-Leenin, giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng ( được coi là các môn cơ bản của nước ta )

Sinh viên sẽ học bằng tiếng Anh ( trừ các môn khoa học Mác-Leenin, giáo dục thể chất)

Sinh viên tốt nghiệp có điều kiện học chuyển tiếp thẳng cao học, tiến sỹ ở nước ngoài khi có nhu cầu, có nhiều cơ hội việc làm trong các doanh nghiệp nước ngoài, thực tập Quốc tế.

Sinh viên được Nhà nước hỗ trợ kinh phí để mời giảng viên quốc tế và có điều kiện học tạp nghiên cứu khoa học tương ứng với trường đối tác.

3. Cơ cấu tổ chức của trung tâm

xem tại đây

4. Văn phòng của ITC:

- Phòng 409, Nhà Hiệu bộ, trường ĐHKTCN Thái Nguyên.

- Showroom trung tâm Hợp tác đào tạo Quốc tế, cạnh cổng chính trường ĐHKTCN Thái Nguyên.

5. Thời gian làm việc:

- Làm việc từ thứ 2 đến thứ thứ 6 hàng tuần.

- Mùa hè:

+ Sáng: 7h00->11h00.

+ Chiều: 1h30->5h30.

- Mùa đông:

+ Sáng: 7h30->11h30.

+ Chiều: 1h00->5h00.

Tin mới hơn

Tin cũ hơn