Sinh viên thực tập Quốc tế

Cảm nhận sinh viên QT tại TNUT (19/06/2015)

Trường ĐH Kỹ thuật Công nghiệp đã và đang đi đầu trong hợp tác- quan hệ quốc tế của khối ĐH Thái Nguyên. Nằm trong khuôn khổ các hoạt động thúc đẩy hợp táp quốc tế, hàng năm khoa Quốc tế- trường Đại Học Kỹ Thuật Công Nghiệp- ĐH Thái Nguyên đón nhiều đợt sinh viên trao đổi tới sinh hoạt và học tập tại trường. Đây không chỉ là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh của trường mà còn tạo ra một môi trường tiếng Anh tốt góp phần đẩy mạnh phong trào học tập và sử dụng tiếng Anh, cũng là mục tiêu quan trọng và là thế mạnh của nhà trường. Các bạn sinh viên đến từ rất nhiều nước khác nhau trên thế giới đã có những trải nghiệm hết sức thú vị về Việt Nam nói chung, khoa Quốc tế và trường Đại Học Kỹ Thuật Công Nghiệp Thái Nguyên nói riêng. Chúng ta hãy cùng đến với những trải nghiệm tuyệt vời ấy qua cảm nghĩ của chính các bạn sinh viên quốc tế.

Theresa Lord- sinh viên  trường University of Leoben Environmental Engineering, Áo.

“Tôi đến trường Đại Học Kỹ Thuật Công Nghiệp Thái Nguyên được hai tháng. Tôi rất thích việc học tập và sinh hoạt tập thể của sinh viên ở đây vì nó tạo ra một môi trường giáo dục lành mạnh và thân thiện. Ngoài giờ lên lớp các bạn sinh viên còn chơi thể thao và có các hoạt động văn hóa văn nghệ hết sức đặc sắc. Lần đầu tiên đến TNUT tôi rất bất ngờ với khuôn viên trường của các bạn, khang trang, sạch sẽ, kết cấu không thua kém các trường ĐH phương Tây. Còn một điều nữa mà tôi cũng rất thích và cũng là lý do tôi chọn ngôi trường này để đến thực tập, đó là các chuyên ngành học rất đa dạng và cập nhật rất gần với chương trình của chúng tôi”- Theresa Lord sinh viên  trường University of Leoben Environmental Engineering, Áo.

Trong kỳ hè này,trường Đại Học Kỹ Thuật Công Nghiệp Thái Nguyên còn đón 10 sinh viên Hoa Kỳ học tập các môn cơ bản tại trường cùng với các sinh viên chương trình tiên tiến của khoa Quốc tế. “Tôi đang học Toán 1 cùng với các bạn sinh viên K50 chương trình Tiên Tiến. Họ rất thông minh, thân thiện và họ giúp đỡ chúng tôi rất nhiều trong việc học tập. Mặc dù lớp học khá căng thẳng do chúng tôi phải học một lượng lớn kiến thức trong một thời gian tương đối ngắn nhưng chúng tôi vẫn tranh thủ các giờ ra chơi để có những khoảng thời gian nói chuyện rất vui vẻ và thoải mái với các sinh viên khác.” Manuela Gallego – sinh viên khoa Sinh Học, trường Georgia Gwinnett College, Hoa Kỳ cho biết.

Manuela Gallego – sinh viên khoa Sinh Học, trường Georgia Gwinnett College, Hoa Kỳ

Không chỉ học tập trong trường, các bạn sinh viên còn có những khoảng thời gian nghỉ ngơi để được đi tham quan các danh lam thắng cảnh cũng như trải nghiệm văn hóa ẩm thực tuyệt vời của Việt Nam. “Tôi đã có dịp đi tham quan một vài nơi ở Việt Nam như vịnh Hạ Long, đảo Cát Bà, thành phố Hồ Chí Minh… Đồng thời tôi cũng có dịp trải nghiệm về văn hóa ẩm thực của Việt Nam. Tôi đặc biệt thích Phở Bò, Nem Bùi, Nem Rán, Nước Mía và bia Hà Nội. Ngoài ra con người Việt Nam rất thân thiện, hiếu khách, và họ luôn luôn chào đón chúng tôi hết sức nồng nhiệt. Tôi yêu Việt Nam và sẽ giữ những thói quen mà tôi đã học được ở đây như việc dùng đũa ăn cơm, uống trà vào mỗi buổi sáng, và đặc biệt là cách cư xử với mọi người theo văn hóa của Việt Nam.” - Adnana Perrucci sinh viên trường Georgia Gwinnett College, Hoa Kỳ chia sẻ.

Adnana Perrucci- sinh viên trường Georgia Gwinnett College, Hoa Kỳ.

Tiếng Anh không phải là ngôn ngữ “mẹ đẻ” của tất cả các nước trên thế giới. Giống như các  sinh viên Việt Nam, các bạn sinh viên Bangladest cũng cố gắng rất nhiều để học tiếng Anh và kết quả các bạn ấy có vốn tiếng Anh rất tốt. Bạn Golam Azam Mahmud sinh viên trường College of Aviation Technology Aenonautical Engineering, Bangladest chia sẻ "Lời khuyên của tôi dành cho các bạn sinh viên muốn học tốt tiếng Anh là các bạn nên luyện nói tiếng Anh thật nhiều và trong khi luyện tập các bạn nên sử dụng hoàn toàn tiếng Anh và không nên dùng tiếng Việt. Tôi tin rằng tiếng Anh của các bạn sẽ cải thiện đáng kể nếu các bạn duy trì luyện tập đều đặn.”

Golam Azam Mahmud- Sinh viên trường College of Aviation Technology Aenonautical Engineering, Bangladest

Qua cuộc nói chuyện nhỏ này, chúng tôi mong muốn mang đến cho các bạn một cái nhìn khác về môi trường học tập quốc tế tại khoa Quốc tế, trường ĐH Kỹ thuật Công nghiệp. Một môi trường giáo dục mở, năng động, sáng tạo sẽ đem lại cho các bạn không chỉ là thách thức mà còn là cơ hội lớn trong tương lai. Hy vọng rằng trong tương lai khoa Quốc tế trường ĐH KTCN sẽ tiếp tục đón nhiều đợt sinh viên trao đổi hơn nữa để không chỉ tăng cường tinh thần đoàn kết giữa Việt Nam và các nước, cơ hội để chúng ta quảng bá một hình ảnh Việt Nam thân thiện, hiếu khách và đang trên đà phát triển mà còn là cơ hội để sinh viên Việt Nam được thể hiện năng lực bản thân với bạn bè quốc tế.

Tin, bài: Phi Đào, Mai Phan
Ảnh: Hoàng Anh- CLB Nhiếp ảnh

Tin mới hơn

Tin cũ hơn