Cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất của Trường Đại học Kỹ thuật Công Nghiệp

1. Hệ thống giảng đường

- Hệ thống giảng đường của Nhà trường hiện có: 3 giảng đường 500 chỗ ngồi, 10 giảng đường 200 chỗ ngồi, 20 giảng đường 100 chỗ ngồi và 40 hội trường từ 50 đến 75 chỗ ngồi. Tất cả các giagnr đường đều được trang bị các thiết bị hỗ trợ giảng dạy hiện đại như máy tính, tang âm, projector, overhead, hệ thống kết nối internt không dây, máy chiếu data show…vv.

- Hệ thống thông tin: Khu làm việc, giảng đường, khuôn viên đều được phủ mạng Wifi, Internet.

2. Điều kiện thực hành, thí nghiệm và thực tập

- Trung tâm thí nghiệm bao gồm các phòng thí nghiệm cơ sở và chuyên ngành hiện đại phục vụ cho các phần kỹ thuật trong chương trình đào tạo.

- Trung tâm thực nghiệm bao gồm xưởng cơ khí và xưởng điện phục vụ cho thực tập cơ sở và thực tập kỹ thuật của sinh viên.

- Thực tập tốt nghiệp tại các công ty, nhà máy, doanh nghiệp quy mô lớn tại Thái Nguyên và các tỉnh lân cận.

3. Ký túc xá và các cơ sở vật chất khác

- Ký túc xá: Nhà trường có 6 nhà KTX 5 tầng khép kín thỏa mãn yêu cầu chỗ ở và sinh hoạt cho hơn 5000 sinh viên.

Nguồn điện nước và các dịch vụ hỗ trợ hợp lý, thuận tiện cho học viên từ các tỉnh xa về học tập tại Trường.

- Nhà ăn: có thể phục vụ được hàng ngàn sinh viên, hệ thống dịch vụ phục vụ có khả năng phục vụ sinh hoạt của đa số của sinh viên của trường.

- Khuôn viên rộng, đẹp, nhiều cây xanh;

- Cơ sở vật chất khác: Hệ thống nhà làm việc của các phòng ban, khoa, bộ môn được trang bị máy tính và nối mạng Internet. Ngoài ra, Trường còn có sân bóng chuyền, sân cầu long phục vụ cho sinh viên chơi thể thao sau những giờ học căng thẳng.

4. Thư viện

- Thư viện của Nhà trường với 3 phòng đọc có diện tích 900 m2, 3 phòng mượn với diện tích 90 m2/phòng, 1 phòng nghiệp vụ với diện tích 30 m2, hơn 300 máy vi tính kết nối Internet phục vụ công tác quản lý điều hành, giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học. Thư viện hiện có khoảng 40.000 đầu sách các loại, trên 50 đầu báo, tạp chí và lien tục được cập nhật, bổ sung hàng năm.

- Thư viện được đầu tư lớn về trang thiết bị, máy móc và phần mềm nghiệp vụ thư viện hiện đại (ILIB) và được đầu tư, phát triển theo hướng tin học hóa, sẵn sang kết nối dữ liệu với Trung tâm học liệu Đại học Thái Nguyên, đây là 1 trong 3 trung tâm học liệu hiện đại nhất Việt Nam do tổ chức Đông tây hội ngộ, Hoa Kỳ tài trợ và từ đó kết nối với nhiều Trung tâm thư viện trong nước và quốc tế. Thư viện là một bộ phận hữu cơ trong cơ cấu tổ chức đào tạo của Nahf trường, phục vụ quá trình đào tạo sinh viên Đại học, Cao học và Nghiên cứu sinh; góp phần phục vụ đào tạo lại; nâng cao trình độ chuyên môn của các cán bộ giảng dạy và nghiên cứu.

Tin mới hơn

Tin cũ hơn